Thursday, July 23, 2015

PLC Rockwell - Kết nối với các thiết bị khác chuẩn giao tiếp như thế nào?

PLC Rockwell Allen Bradley Việt Nam thân ái chào bạn đọc.

PLC Rockwell luôn luôn cập nhật những tin tức công nghệ và sản phẩm Rockwell mới nhất.

Trong bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc giải pháp kết nối PLC Rockwell với các thiết bị khác chuẩn giao tiếp như thế nào.

Trong nhà máy có rất nhiều thiết bị giao tiếp với nhau và đôi lúc có những thiết bị không cùng chuẩn giao tiếp (protocol) chẳng hạn PLC rockwell dùng các giao thức như: Ethernet/IP, DeviceNet, ControlNet và thiết bị khác dùng Modbus hoặc Profibus thì làm sao chúng giao tiếp được với nhau?

Các bạn có thể nghĩ ngay đến việc tự viết một giao thức để chuyển đổi từ các giao thức khác sang giao thức của Rockwell hay ngược lại. Việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức và am hiểu sâu về giao thức và tốn rất nhiều thời gian.
Hoặc các bạn bắt buộc phải thay đổi phần cứng để đồng bộ các thiết bị của mình, như vậy sẽ tốn một chi phí khá lớn và lãng phí thiết bị.

Một giải pháp hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí đó chính là sử dụng module trung gian để chuyển đổi các giao thức này. PLC Rockwell Automation đã hợp tác với đối tác của mình là Prosoft Technology để sản xuất các module trung gian này. Ngoài ra Prosoft Technology còn có các module trung gian của các hãng Schneider, Siemens...
Prosoft Technology Việt Nam


Các module giao thức cho PLC rockwell của Prosoft Technology

MVI69-PDPMV1
Module giao tiếp Profibus DPV1 Master
MVI69-MCM
Module giao tiếp Modbus Master/Slave
MVI69-MENT
Module giao tiếp Modbus TCP/IP
MVI69-DFNT
Module giao tiếp Ethernet/IP
MVI56-MCM
Module giao tiếp Modbus Master/Slave
MVI56-MNET
Module giao tiếp Modbus TCP/IP


Tại Việt Nam các bạn có thể cập nhật thông tin liên tục về sản phẩm của Prosoft Technology tại

Các sản phẩm PLC Rockwell Automation - Allen Bradley và Prosoft Technology được phân phối bởi công ty TNHH công nghệ Milo
Email: sales.milotech@gmail.com

No comments:

Post a Comment